Sau khi khởi chạy lại dịch vụ tích xanh gây tranh cãi, Twitter đã tung ra dấu tích vàng trong gói ưu đãi mới có tên “Blue for Business” dành cho các tổ chức doanh nghiệp.

TechCrunch đưa tin, trước đó các tài liệu nội bộ của Twitter đã tiết lộ nền tảng mạng xã hội này đang lên kế hoạch giới thiệu gói đăng ký mới dành cho doanh nghiệp, cho phép các công ty mua dấu xác minh.
Theo đó, dấu tích vàng sẽ hiện trên hồ sơ của công ty và hiện bổ sung bên cạnh tên của nhân viên khi họ đăng tweet.
Một số tài khoản của công ty và nhà xuất bản phương tiện truyền thông đã được cung cấp dấu tích vàng từ ngày 12.12. Giám đốc quản lý sản phẩm của Twitter, Esther Crawford cho biết các doanh nghiệp “trước đây đã có mối quan hệ với Twitter” sẽ nhận được dấu tích vàng sớm hơn.
Elon Musk đang tìm cách mang lại lợi nhuận cho Twitter bằng dịch vụ cung cấp con dấu xác minh nhiều màu cho các đối tượng khác nhau. Công ty đang phải đối mặt với khoản thanh toán lãi ước tính 1 tỉ USD mỗi năm cho khoản nợ gốc 13 tỉ USD.
Đây được đánh giá là một trận chiến khó khăn. Dữ liệu từ công ty phân tích Sensor Tower cho thấy ứng dụng của Twitter chỉ kiếm được 6,4 triệu USD cho đến nay, với Blue là ứng dụng được mua nhiều nhất.

Dịch vụ dấu tích xanh hiện đang có sẵn ở 5 quốc gia kể từ tuần này, với giá 8 USD mỗi tháng hoặc 11 USD mỗi tháng dành cho người dùng iOS.
Chi phí đăng ký trên iOS cao hơn có thể là một động thái của Twitter để bù đắp khoản phí hoa hồng 30% của Apple cho các đơn hàng ứng dụng trong App Store. Hiện tại, giá của dịch vụ “Blue for Business” vẫn chưa được Twitter công bố.
Những người đăng ký Twitter Blue có khả năng chỉnh sửa tweet, tải lên các video 1080p và truy cập vào “chế độ người đọc”, đồng thời được giảm thời lượng xem quảng cáo.
Ngoài ra, các tweet của họ sẽ được đẩy mạnh lên đầu các câu trả lời, đề cập và tìm kiếm.