Từng là 1 trong những phân khúc xe đắt khách hàng đầu thị trường xe Việt, hatchback hạng A giá rẻ đang ngày càng để mất đi thị phần vốn có khi hàng loạt mẫu xe thuộc phân khúc này “rút” khỏi thị trường.

Doanh số cả năm 2022 của Hyundai Grand i10 đạt 10.752 xe, trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc. Doanh số bán Hyundai Grand i10 cả năm nhiều hơn vị trí thứ 2 là VinFast Fadil chỉ 91 xe. Việc mẫu xe VinFast Fadil dừng bán trên thị trường đã giảm sức ép trên cuộc đua doanh số trong phân khúc này.

Hiện tại, Hyundai Grand i10 được nhiều người dùng lựa chọn bởi sự đa dạng trong biến thể và mức giá cạnh tranh hơn so với đối thủ đồng hương. Hiện mẫu xe Hàn đang được niêm yết với mức giá 360-455 triệu đồng.

Lượng tiêu thụ Kia Morning trong năm 2022 đạt 3.979 xe và đứng vị trí thứ 3 trong phân khúc. Ảnh: Kia.

Trong khi đó, lượng tiêu thụ Kia Morning trong năm 2022 đạt 3.979 xe và đứng vị trí thứ 3 trong phân khúc. Hiện Kia Morning có giá bán dao động từ 389 – 474 triệu đồng.

Mới đây, theo một số nguồn tin, mẫu xe Toyota Wigo nhiều khả năng sẽ sớm quay trở lại thị trường Việt trong khoảng tháng 4.2023. Theo dự đoán, Toyota Wigo sẽ được thay đổi toàn diện và nâng cấp đáng kể các trang bị, tính năng nội, ngoại thất. Lần trở lại này của Toyota Wigo đời mới được kỳ vọng có thể tạo được chỗ đứng vững chắc trong đội hình phân khúc xe giá rẻ, trong bối cảnh xe hạng A ngày càng ít đối thủ.

Mẫu xe Toyota Wigo nhiều khả năng sớm quay lại thị trường xe Việt. Ảnh: Toyota.

 

LÂM ANH

laodong.vn