Phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam, ngoài Xpander tỏ ra vượt trội thì đối thủ vừa tầm nhất với Suzuki Ertiga Hybrid đó là Toyota Veloz Cross.

Ảnh: Phạm Trung

Còn với Toyota Veloz Cross, Toyota Veloz Cross có ngoại thất mới lạ hơn với người dùng Việt do đây là mẫu xe hoàn toàn mới, được ra mắt cách đây không lâu.

Ảnh: Toyota

Khác Ertiga Hybrid, Veloz Cross sử dụng nhiều đường cắt góc cạnh, nổi khối trong tạo hình, thể hiện rõ ở các bộ phận như mặt ca-lăng, đèn pha, hốc đèn sương mù hay vòm bánh.

Về kích thước tổng thể, Suzuki Ertiga Hybrid 2022 vẫn giữ nguyên các thông số lần lượt là 4.395 x 1.735 x 1.690 (mm), chiều dài cơ sở 2.740 mm và khoảng sáng gầm xe 180 mm. Trong khi, Toyota Veloz Cross sẽ có 4.475 x 1.750 x 1.700, chiều dài cơ sở 2.750 mm và khoảng sáng gầm xe 205 mm.

Như vậy có thể thấy, Toyota Veloz Cross nhỉnh hơn Suzuki Ertiga Hybrid ở mọi thông số, đặc biệt khoảng sáng gầm xe chênh lệch tới 25 mm giúp cho mẫu xe của Toyota đi trên địa hình xấu, gồ ghề tốt hơn.

Xét về trang bị, Toyota Veloz Cross được đánh giá hấp dẫn người mua hơn  như cụm đèn pha Full LED, la-zăng hợp kim 2 tông màu 17 inch, phanh đĩa 4 bánh, thanh giá nóc. Còn Suzuki Ertiga Hybrid lại chỉ được trang bị đèn Bi Halogen, không có thanh giá nóc, la-zăng hợp kim 2 tông màu 15 inch và phanh tang trống phía sau. 

Phía sau của Suzuki Ertiga Hybrid và Toyota Veloz Cross đều sở hữu cụm đèn hậu LED, đèn phanh trên cao dạng LED, camera lùi và 2 cảm biến lùi. Nhưng Suzuki Ertiga Hybrid lại nhỉnh hơn Toyota Veloz Cross về trang bị cốp điện có tính năng đá cốp rảnh tay.

Nội thất Ertiga sang trọng, Veloz phối màu đa dạng, trẻ trung

Bên trong, khoang lái của Suzuki Ertiga Hybrid đem đến cảm giác về cấp độ sang trọng như sử dụng các tấm ốp trang trí giả vân gỗ.

Ảnh: Phạm Trung

So với mô hình cũ, phiên bản Sport Limited của Suzuki Ertiga Hybrid được bổ sung thêm gương gập điện, đèn pha tự động, đèn chào mừng, sạc không dây, điều hòa tự động, camera 360 độ, màn hình cảm ứng 10 inch tích hợp Android Auto/Apple CarPlay, bộ tựa tay cho hàng ghế trước…

Ảnh: Phạm Trung

Khoang lái của Veloz Cross đa dạng hơn về phối màu và cách tạo hình các chi tiết. Khu vực điều khiển chức năng trung tâm và yên ngựa liền lạc, tạo điểm nhấn cho nội thất. Vô-lăng được khâu da, chỉnh 4 vị trí, nội thất được ốp nhiều chi tiết kim loại.

Ảnh: Toyota

Đồng hồ sau người lái dạng kỹ thuật số chỉnh 4 kiểu hiển thị, đồng hồ trung tâm cảm ứng 9 inch có kèm Apple CarPlay.

Về trang bị tiện nghi, nếu như Toyota Veloz ghi điểm nhờ phanh tay điện tử thì Ertiga tỏ ra vượt trội hơn nhờ kiểm soát hành trình, gương chiếu hậu điện tử tích hợp camera hành trình hay khu vực làm mát hộc đựng cốc mà không ảnh hưởng đến cửa gió điều hòa.

Ảnh: Toyota

PHƯƠNG DUY

laodong.vn