Trong năm 2023, điểm tích luỹ của Jisoo đã vượt qua các thành viên Blackpink và NewJeans, trở thành nữ thần tượng có điểm số thường niên cao nhất trong lịch sử bảng xếp hạng giá trị thương hiệu cá nhân

Jisoo (Blackpink) ghi nhiều dấu ấn trong năm 2023, góp phần định vị thương hiệu cá nhân. Ảnh: Allkpop

Viện Nghiên cứu đánh giá Doanh nghiệp Hàn Quốc mới đây đã công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu cá nhân của các thành viên nhóm nhạc nữ. Dữ liệu được lấy từ ngày 17.11 – 17.12.2023.

Trong đó, Jisoo (Blackpink) xếp vị trí thứ 4 với chỉ số đạt 3.239.536, tăng 40,56% so với tháng trước.

Tính đến thời điểm hiện tại, Jisoo đã tích luỹ được 52.759.624 điểm trong 12 tháng. Con số trên giúp nữ thần tượng vươn lên vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu cá nhân năm 2023.

Bên cạnh đó, với 52.759.624 điểm tích luỹ được, Jisoo đang giữ kỉ lục là nữ thần tượng có điểm số thường niên cao nhất trong lịch sử bảng xếp hạng giá trị thương hiệu cá nhân tại Hàn Quốc.

Một thống kê khác, Jisoo cũng dẫn đầu trong 4 tháng liên tiếp (từ tháng 4 đến tháng 7) trên bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu Kpop năm 2023.

Giá trị thương hiệu cá nhân của Jisoo năm 2023 vượt qua các thành viên Blackpink. Ảnh: Allkpop

Những thông tin liên quan đến Blackpink, sản phẩm âm nhạc solo, phim ảnh, đại sứ thương hiệu hay chuyện hẹn hò đều góp phần gia tăng mức độ quan tâm, tìm kiếm của công chúng với Jisoo.

Cũng trong năm nay, chị cả Blackpink tiếp tục cho thấy mức độ ảnh hưởng của mình với vai trò đại sứ toàn cầu của thương hiệu Dior. Cô góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhu nhập của thương hiệu.

Theo báo cáo, doanh thu của Dior tăng ấn tượng 86,8% trong vòng một năm, sau khi ký hợp đồng với Jisoo. Đồng thời, doanh thu của thương hiệu xa xỉ này đã đạt mức 1 nghìn tỉ won theo báo cáo đầu năm nay, tăng trưởng 51% so với năm trước.

Bên cạnh chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới và sản phẩm âm nhạc cùng Blackpink, Jisoo cũng ra mắt solo với album ME, bán được 1,03 triệu bản chỉ trong hai ngày. Con số trên giúp Jisoo đạt thành tích album bán chạy nhất của một nữ nghệ sĩ solo ở Hàn Quốc.

 

 

 

 

 

 

AN NGUYÊN

Laodong.vn