Thị trường làm đẹp ngày càng trở thành một chủ đề đa dạng và được đề cập khá nhiều trong thời gian gần đây. Các mô hình kinh doanh về làm đẹp ngày càng có nhiều thử thách, cơ hội và mới mẻ trong thời gian sau đại dịch toàn cầu Covid – 19.

Nhiều thương hiệu về sản phẩm làm đẹp trong và ngoài nước ngày càng chiếm vị thế trong thị trường mua sắm tại Việt Nam.

Cùng lắng nghe những chia sẻ khách quan cũng như các thử thách của anh Nguyễn Thuận Đạt – Tổng giám đốc Sociolla tại Việt Nam khi xây dựng thương hiệu làm đẹp mới, thương hiệu làm đẹp toàn diện đến từ Indonesia.

 

Tổng giám đốc Sociolla Việt Nam – Nguyễn Thuận Đạt

1. Sociolla là một thương hiệu khá mới mẻ trong thị trường làm đẹp tại Việt Nam, nhưng đến nay giới trẻ cũng giống như phái nữ đã quan tâm nhiều hơn đến Sociolla, gần như trở thành thương hiệu “icon shopping”(biểu tượng mua sắm) cho phái nữ.

Đây là một nổ lực không nhỏ trong quá trình Start up và phát triển thương hiệu của người dẫn đầu. Với vai trò là Tổng giám đốc Sociolla tại Việt Nam, anh Đạt có thể chia sẻ thêm với độc giả về những cơ hội cũng như thử thách trong quá trình start up một thương hiệu làm đẹp cho phái nữ tại Việt Nam không?

Đạt rất tự hào khi được biết Sociolla được chị em phụ nữ quan tâm nhiều vậy. Đạt vẫn còn nhớ cách đây hơn hai năm khi bắt đầu dự án mang Sociolla, một hệ sinh thái làm đẹp toàn diện từ Indonesia vào Việt Nam, Đạt và các đồng sự đều mong muốn đem đến một trải nghiệm làm đẹp thật sự khác biệt cho chị em phụ nữ Việt Nam mình.

Ngành hàng mỹ phẩm tại Việt Nam

Cơ hội kinh doanh trong ngành hàng mỹ phẩm làm đẹp tại Việt Nam là vô cùng to lớn, thị trường phát triển đầy tiềm năng nhưng cũng có rất nhiều thách thức khi thị trường vẫn còn tràn ngập hàng hoá không rõ xuất xứ, kém chất lượng, gây mất lòng tin đối với nhiều chị em.

Vì vậy, Đạt lại có niềm tin mãnh liệt hơn vào những giá trị mình và đồng đội đã và đang tạo ra sẽ mang lại trải nghiệm mua sắm hoàn toàn an tâm và thú vị cho các chị em khi muốn mua sản phẩm làm đẹp đúng nghĩa “chính hãng” và phù hợp với nhu cầu của bản thân. 

Mô hình bán lẻ Omni-Channel

Hơn hai năm qua, mặc dù có rất nhiều thách thức do tác động của covid nhưng Đạt cùng tập thể Sociolla rất tự hào vì mình ít nhiều đem đến sản phẩm chất lượng, uy tín cho người tiêu dùng Việt Nam thông qua mô hình bán lẻ Omni-Channel (mua sắm thuận tiện trên web/apps và cửa hàng).

Mặc dù vẫn còn non trẻ trên thị trường Việt Nam, khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận được Sociolla thông qua SOCO Apps và chuỗi 13 cửa hàng trực tiếp tại 4 thành phố lớn (HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Bình Dương).

Ảnh: TGĐ Sociolla Việt Nam – Nguyễn Thuận Đạt

2. Anh Đạt đã từng đề cập đến “Eco system” (hệ sinh thái) của Sociolla, anh có thể chia sẻ thêm về điều này không?

Thấu hiểu nhu cầu làm đẹp đa dạng cũng như những thách thức mà chị em mua mỹ phẩm hiện có, Sociolla tạo ra một hệ sinh thái khép kín mà ở đó các chị em không cần phải lo lắng gì cả.

Real review – Đánh giá thật từ người dùng thật

Trước khi mua hàng, chị em thường đọc rất nhiều reviews ở nhiều nguồn khác nhau để đánh giá 1 sản phẩm nào đó. Tuy nhiên, đôi lúc chị em cũng băn khoăn không biết tin vào cái review nào vì quá nhiều và cũng không biết có “thật” hay không. SOCO Apps của Sociolla là một nền tảng công nghệ mà trên đó chị em có thể tiếp cận hàng triệu “Product review”(Đánh giá sản phẩm) của khách hàng từng xài qua sản phẩm đó ở Việt Nam và Indonesia.

Trong công ty Đạt, mọi người hay nói với nhau là “Real review” (Đánh giá thật từ người dùng thật), không hề có sự tác động của quảng cáo. Với công nghệ bộ lọc tiên tiến, khách hàng có thể xem đánh giá với điểm số trực quan sinh động dựa trên những người có cùng “Beauty profile” (loại da, nhu cầu làm đẹp) giống mình. Đây là điểm độc đáo mà không phải Apps nào cũng có.

Hệ sinh thái làm đẹp Sociolla

Sau khi xem review, khách hàng sẽ có xu hướng chọn thương hiệu và sản phẩm uy tín để mua. Sociolla hiện đang là nhà phân phối độc quyền cho 13 thương hiệu mỹ phẩm đang rất trendy ở thị trường Việt Nam như Carasun, Ariul, Rojukiss, ESQA v.v… cũng như làm việc trực tiếp với hàng trăm thương hiệu mỹ phẩm uy tín đang kinh doanh tại Việt Nam.

Sociolla đảm bảo 100% sản phẩm mỹ phẩm kinh doanh đều được đăng ký với Bộ Y Tế Việt Nam, không gây lẫn lộn về khái niệm “hàng chính hãng” (Hàng xách tay cũng đang được gọi là chính hãng nhưng thường chị em sẽ không biết hàng có bị cận ngày sản xuất hay có vấn đề gì về chất lượng hay không)

Và khi khách hàng chọn được sản phẩm muốn mua rồi, khách sẽ quyết định chọn nơi mua hàng. Như Đạt chia sẻ phía trên, chị em có thể mua hàng ngay trên SOCO Apps, hoặc website hoặc tại 13 cửa hàng tại 4 thành phố lớn của Sociolla.

Hệ sinh thái làm đẹp này rất thành công ở Indonesia và Đạt tin cũng sẽ thành công tại Việt Nam.   

Ảnh: TGĐ Sociolla Việt Nam – Nguyễn Thuận Đạt

3. Tháng 10 là một tháng đặc biệt của phụ nữ Việt Nam. Sociolla là một thương hiệu dành cho phái đẹp, vậy thì có lẽ đây chính là dịp để Sociolla tặng đến các quý cô những gì đặc biệt nhất đúng không?

Chắc chắn rồi. Sociolla không thể không hiện diện cho một sự kiện quan trong như vậy với phái đẹp Việt Nam. Phụ nữ đều muốn làm đẹp mỗi ngày chứ không phải đến ngày Phụ nữ Việt Nam mới làm đẹp hơn. Có điều vào ngày đặc biệt thế này, các chị em phụ nữ chắc hẳn rất muốn nhận được quà đặc biệt từ người mình thương hoặc tự thưởng cho bản thân mình.

Món quà yêu thương

Thường cánh đàn ông như Đạt hơi vụn về trong việc tặng quà cho bà xã trong mấy dịp này. Không biết phải chọn mua cái gì mà vợ vừa thích lại có thể xài được. Vì vậy, sắp tới nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, ngoài chuỗi sự kiện chào mừng với hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn trên khắp các kênh mua sắm, Sociolla còn giới thiệu món quà tặng độc đáo là thẻ quà tặng điện tử (e-gift card) trên SOCO Apps và web.

Bạn nào giống Đạt không biết mua gì tặng người phụ nữ mình thương, có thể chọn ngay e-gift card này, vừa có thể đính kèm hình ảnh và lời chúc của riêng mình vừa có shopping voucher để người phụ nữ của mình chọn mỹ phẩm mà họ yêu thích.

 

Ảnh: TGĐ Sociolla Việt Nam – Nguyễn Thuận Đạt

4. Khởi nghiệp không còn là câu chuyện cũ nữa, và ngày càng có nhiều cơ hội hơn cho các Start up. Tuy nhiên, vẫn có không ít rủi ro. Anh Đạt có lời khuyên nào dành cho các Start up hay không? 

Trong kinh doanh, bao giờ thách thức cũng luôn đi kèm với cơ hội. Nếu mình và tổ chức của mình nhìn mọi thách thức là cơ hội thì không có khó khăn nào mình không thể vượt qua. Mỗi sai lầm lại là một cơ hội để mình học hỏi, mỗi vấp ngã là cơ hội để mình đứng dậy mạnh mẽ hơn để đi tiếp.

Start-up là môi trường rất năng động và linh hoạt, liên tục thay đổi cho phù hợp với nhu cầu và thị hiếu khách hàng và môi trường kinh doanh nhưng cái không thể thay đổi chính là tầm nhìn và giá trị mà start-up đó muốn đem lại cho khách hàng của mình.

Nhân đây, Đạt cũng xin gửi lời chúc đến các chị em là độc giả trung thành của TUSS luôn xinh tươi và tận hưởng ngày Phụ nữ Việt Nam thật nhiều hạnh phúc nhé!

Cảm ơn anh Đạt đã chia sẻ. Chúc anh luôn thành công trong công việc.

 

TUSS NEWS

Biên tập: TBT Tạ Uyên

 

 

 

 

 

thuonggiathitruong.vn