Mặc dù không bán điện thoại tại thị trường Mỹ, Oppo vẫn khiến một số người đặt dấu hỏi khi chuẩn bị ra mắt hai thiết bị thực tế ảo mới tại thị trường này.
Tuần trước, Oppo thông báo sẽ giới thiệu các sản phẩm kính Thực tế tăng cường (AR), bao gồm kính OPPO Air Glass và kính OPPO AR Glass tại sự kiện Augmented World Expo USA 2022. Theo Android Central, sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 1-3.6 tại Santa Clara, California, Mỹ. Oppo đã công bố kính Air Glass tại Trung Quốc vào tháng 12 năm ngoái và thiết bị này đã được phát hành vào tháng 1 vừa qua.
Thiết kế một mắt kỳ lạ trên Air Glass
Không giống như hầu hết loại Kính AR, Air Glass là loại kính một mắt, hiển thị dữ liệu lấy từ điện thoại Oppo với độ sáng trung bình là 1400 nits. Chiếc kính này sử dụng máy chiếu Spark Micro cỡ nhỏ bằng hạt cà phê chiếu hình ảnh lên thấu kính microLED. Oppo Air Glass được trang bị chip Snapdragon 4100 tương tự trên một số đồng hồ thông minh Wear OS như TicWatch Pro 3.
Khác với Air Glass, Oppo AR Glass là một thiết bị với thiết kế truyền thống hơn khi giữ nguyên hai mắt kính. Thiết bị này cung cấp tính năng dịch ngôn ngữ theo thời gian thực và khả năng lập bản đồ 3D. Để sử dụng Oppo Air Glass hoặc Oppo AR Glass, người dùng phải có điện thoại Oppo và đồng hồ thông minh Oppo 2.
Thiết bị có thể hoạt động cùng các điện thoại Android không phải do Oppo sản xuất?
Một điểm khác cần xem xét là hai sản phẩm mới của Oppo sử dụng Snapdragon Spaces, một nền tảng này sử dụng phần cứng di động của Qualcomm nên về lý thuyết, kính Air Glass và AR Glass của Oppo có thể hoạt động trên các thiết bị Android được hỗ trợ bởi chip Snapdragon mà không phải do Oppo sản xuất.
“Niềm tin của chúng tôi rằng AR có thể được sử dụng để tạo ra một thế giới kỹ thuật số mới hoàn toàn dựa trên thế giới thực đã là động lực thúc đẩy chúng tôi đầu tư vào công nghệ AR, bao gồm cả việc phát triển công nghệ, ứng dụng, giao diện người dùng và hệ sinh thái”, Yi Xu, Giám đốc Công nghệ XR tại Oppo cho biết.
Oppo định làm gì ở Mỹ?
Vì Oppo không bán các sản phẩm điện thoại của mình tại Mỹ nên việc cho ra mắt các mẫu kính ở thị trường này có thể dẫn tới một khả năng là công ty đang tìm cách đưa các sản phẩm của mình đến thị trường Bắc Mỹ.
Năm 2019, Alen Wu, người đứng đầu bộ phận kinh doanh nước ngoài của Oppo, nói rằng trước khi lên đường sang Mỹ, công ty cần củng cố vị thế của mình ở Châu Âu. Một khả năng khác là Oppo đang trưng bày kính AR ở Bắc Mỹ để thu hút nhiều nhà phát triển hơn cho thiết bị trước khi phát hành cặp kính này ở Châu Âu, nơi công ty đang bán các sản phẩm điện thoại của mình.
Theo https://laodong.vn/the-gioi-so/oppo-se-ra-mat-hai-kinh-thuc-te-ao-tai-my-trong-thang-toi-1050677.ldo