Năm 2022 sắp khép lại và những cuộc đua trên thị trường ôtô đã dần tìm ra cái tên sẽ giành ngôi vị quán quân. Với cách biệt doanh số lên tới gần 10.000 xe so với Hyundai, Toyota đang tạm dẫn trước trong cuộc đua giành ngôi vị “thương hiệu đắt khách nhất” 2022 giữa 2 thương hiệu Nhật – Hàn.

Sự chuyển biến trong xu hướng mua sắm xe của người tiêu dùng trong năm qua đã thể hiện rõ rệt khi thị hiếu dần chuyển sang các mẫu xe gầm cao nhiều hơn với nhiều ưu việt hơn so với những chiếc sedan.

Trào lưu xe xanh cũng đang là cuộc đua mới của các thương hiệu. Những diễn biến tích cực trên thị trường xe điện hóa ở Việt Nam đã thúc đẩy doanh số của nhiều mẫu xe trong đó có Corolla Cross. Từ đó, Toyota Corolla Cross mẫu xe vốn dành cho gia đình lại có doanh số cao bất ngờ trong thời gian gần đây dù mức giá có phần cao nhất phân khúc.

Hiện tại vào giai đoạn cuối năm, Toyota đang ồ ạt tung ra các chương trình ưu đãi áp dụng với nhiều mẫu xe của hãng trong dịp cuối năm nhằm kích cầu doanh số. Trong đó, mẫu xe bán chạy nhất của hãng – Toyota Vios đang được áp dụng nhiều gói ưu đãi khác nhau từ phía đại lý cũng như nhà sản xuất để “chạy” doanh số, cạnh tranh ngôi vương ô tô bán chạy nhất thị trường năm 2022.

Hyundai Creta là “tân binh” của phân khúc B-CUV năm nay. Ảnh: TC Motor.

Đối thủ cạnh tranh sát sao của Toyota là hãng xe từ Hàn Quốc – Hyundai. Trong năm 2021, với tổng cộng 67.533 xe bán ra, Toyota đã xếp sau Hyundai (70.518 xe). Trong năm 2022, Hyundai đã tung ra thị trường Việt hàng loạt những thiết kế mới đầy ấn tượng trong phân khúc gầm cao như: Hyundai Creta, Hyundai Tucson hay gần nhất là Hyundai Stargazer…

Dù cũng đạt được doanh số khả quan sau khi mở bán, thậm chí Hyundai Creta còn từng có doanh số đứng đầu phân khúc trong 1 tháng, song những mẫu xe này vẫn chưa đủ sức hút một cách mạnh mẽ để giúp Hyundai cân bằng tỷ số hay vượt lên trên Toyota sau 11 tháng qua.

Hiện tại, chỉ còn một lần công bố kết quả kinh doanh cuối cùng, các ngôi vương của thị trường năm 2022 sẽ chính thức được tỏa sáng. Đây chính là giai đoạn tăng tốc về đích của cuộc đua sát sao giữa 2 thương hiệu Nhật – Hàn.

 

 

LÂM ANH

laodong.vn