Trả lời Báo Lao Động, đại diện Sở Du lịch TPHCM cho biết, nhằm thiết thực triển khai có hiệu quả kế hoạch phục hồi du lịch, ngành du lịch thành phố đã phát động nhiều chương trình kích cầu du lịch thông qua các sự kiện, hoạt động nổi bật của ngành, như chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”, “Ngày hội Du lịch lần thứ 18”…

Du khách có những trải nghiệm thú vị với Chương trình du lịch “Củ Chi vùng đất bình yên thân thiện, và nghĩa tình”. Ảnh: T. L

Kết quả các chương trình kích cầu, Sở Du lịch TPHCM đã thu hút sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, điểm tham quan với nhiều chương trình khuyến mãi, giá ưu đãi, dịch vụ cộng thêm lên đến 50% giá trị sản phẩm.

Cụ thể, ngành Du lịch TPHCM đã phối hợp với các doanh nghiệp công bố và triển khai 42 chương trình du lịch nội đô tại Thành phố Thủ Đức và 21 quận/ huyện; Làm mới lại các chương trình du lịch tại các điểm đến của Thành phố, gắn với các hoạt động trải nghiệm, đạp xe tại các vùng nông thôn ngoại thành, tìm hiểu văn hóa địa phương, tham gia các hoạt động hướng đến việc bảo vệ môi trường…;

Công bố 6 chương trình du lịch mới đặc trưng gồm Sài Gòn – Củ Chi sẽ kết hợp các phương tiện ôtô, xe đạp, đường sông để trải nghiệm thiên nhiên xanh, không gian gần gũi với đời sông nông thôn; Sài Gòn – Thành phố Thủ Đức là sự hợp tác giữa các phương tiện buýt sông, ôtô, xe đạp… để tìm hiểu văn hóa lịch sử và không gian miệt vườn ven sông Sài Gòn Gòn;

Sài Gòn – Hóc Môn kết hợp các phương tiện ôtô, xe đạp, đường sông để tìm hiểu văn hóa – lịch sử và không gian sống gắn với đời sống nông thôn, nông nghiệp, làng nghề; City tour khám phá nhịp sống Sài Gòn, bắt đầu từ Quận 1 – Quận 3 – Quận 4 để khám phá nét đẹp Sài Gòn với các công trình lịch sử bằng phương tiện Hop on – Hop off; Sài Gòn – Quận 7 – Nhà bè – Cần Giờ; Sài Gòn – Bình Chánh. Đặc biệt là 2 sản phẩm du lịch “Ngắm thành phố từ trên cao” bằng máy bay trực thăng và “Du thuyền trên Sông Sài Gòn”.

Hiện Sở Du lịch TPHCM phối hợp với UBND Thành phố Thủ Đức, các quận/ huyện, các doanh nghiệp du lịch tổ chức khảo sát sản phẩm du lịch tại Quận Tân Phú, tại Quận 5, tại Quận 8 như chương trình tham quan “Tân Phú đi là nhớ”, chương trình tham quan “Ký ức Sài Gòn – Chợ Lớn”, chương trình Quận 8 gắn với Tuần lễ trái cây “Trên Bến dưới thuyền” lần I năm 2022 với chủ đề “Hội về trên Bến Bình Đông”, “Sài Gòn trăm năm – Hoa trái thương hồ”, “Good morning Saigon”.

Sở Du lịch TPHCM cũng phối hợp với sở, ban ngành nhằm góp ý đề án Phố đi bộ và Khu ẩm thực Hà Tôn Quyền (Quận 11); tham gia Chương trình du lịch “Củ Chi vùng đất bình yên thân thiện, và nghĩa tình” năm 2022 cũng như kết hợp đơn vị tư vấn xây dựng mô hình du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng (Cần Giờ), họp lấy ý kiến góp ý của huyện Cần Giờ và các ngành có liên quan.

Phối hợp huyện Nhà Bè khảo sát các địa điểm tiềm năng phát triển du lịch ven sông. Đồng thời xây dựng dự thảo Kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy năm 2022 cùng với Kế hoạch khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch gắn với hoạt động mới lạ trên địa bàn Quận 1, 5, 6 và Quận 8.

Các chương trình kích cầu du lịch luôn gắn liền với việc xây dựng sản phẩm dịch vụ mới và được lãnh đạo UBND Thành phố đánh giá cao về hiệu quả, thông qua số liệu thống kê lượng khách du lịch đến thành phố:

Khách quốc tế đến TPHCM trong 6 tháng đầu năm 2022 ước đạt 477.982 lượt, tăng 100% so cùng kỳ năm 2021, đạt 13,7% so với kế hoạch năm 2022.

Khách du lịch nội địa đến TPHCM trong 6 tháng đầu năm 2022 ước đạt là 11.089.304 lượt, tăng 43,1% so cùng kỳ năm 2021.Trong đó, nửa đầu năm 2021 là 7.750.000 lượt, đạt 61,6% so với kế hoạch năm 2022.

Tổng thu du lịch 6 tháng đầu năm 2022 ước đạt 49.681 tỉ đồng, tăng 29,9% so với cùng kỳ năm 2021 (6 tháng đầu năm 2021 là 38.259 tỉ đồng), đạt 73,5% so với kế hoạch năm 2022.

 

CAO HUÂN  

Theo https://laodong.vn/van-hoa/tphcm-chuan-bi-loat-chuong-trinh-kich-cau-du-lich-mua-he-2022-1063136.ldo