Twitter đang thêm các đề xuất video vào phần Khám phá của mình, khiến trải nghiệm xem video của ứng dụng này ngày càng giống với TikTok.
Trải nghiệm xem video trên Twitter giờ sẽ trở nên giống TikTok hơn rất nhiều, theo Engadget.
Twitter đã thông báo rằng họ sẽ chuyển sang trình phát video “nhập vai” toàn màn hình. Mạng xã hội này cũng mượn cử chỉ “vuốt lên” quen thuộc của TikTok, cho phép người dùng cuộn liên tục qua nhiều video hơn trên nền tảng.
Bản cập nhật mới này sẽ làm cho việc xem video trên Twitter giống như đang dùng TikTok hoặc Reels của Instagram và Facebook, ít nhất là về giao diện người dùng.
Hiện tại, những thay đổi này chỉ giới hạn ở ứng dụng Twitter của iOS, nhưng công ty cho biết một bản cập nhật tương tự dành cho Android có thể sẽ ra mắt trong “những tuần tới”.
Mặc dù Twitter đã quảng bá video từ lâu, đặc biệt là về video trực tiếp trong các phần khác nhau của ứng dụng, nhưng sự thay đổi này là một trong những động thái tích cực nhất của công ty để thúc đẩy việc đưa video đến với người dùng.
Công ty lưu ý rằng người dùng có thể điều hướng trở lại tweet ban đầu bằng cách sử dụng mũi tên quay lại ở góc trên cùng bên trái của clip.
Ngoài ra, Twitter cũng đang thử nghiệm một thay đổi để thu hút nhiều người hơn đến với nội dung video trên nền tảng của nó. Công ty đang thử nghiệm một phần mới dành cho các đề xuất video trong trang Khám phá của Twitter. Những đề xuất đó sẽ “khả dụng cho những người ở một số quốc gia sử dụng Twitter bằng tiếng Anh trên iOS và Android.”