Elon Musk đã hứa sẽ ra mắt tính năng đếm lượt xem này vào đầu tháng 12, và giờ đây Twitter đã bắt đầu triển khai nó trên toàn thế giới.

Twitter đã thông báo rằng, số lượt xem cho các tweet hiện đã được hiển thị trên ứng dụng iOS và Android của Twitter.

Tuy số lượng lượt xem chưa được đưa lên nền tảng web, nhưng sẽ sớm được cập nhật.

Tính năng này cho phép chủ tài khoản biết được số lần ai đó đã xem tweet của họ hoặc của người khác. Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp ngoại lệ.

Trong ứng dụng trên hệ điều hành iOS và Android, lượt xem sẽ xuất hiện cùng với nhận xét, tin nhắn lại và lượt thích.

Theo trang cung cấp thông tin “Câu hỏi thường gặp” của Twitter, không phải mọi tweet trên nền tảng đều có số lượt xem hiển thị. Các tweet cộng đồng, Vòng kết nối Twitter và các tweet “cũ hơn” sẽ không hiển thị dữ liệu.

Để tính lượt xem, về cơ bản, bất cứ khi nào tweet hiển thị trên màn hình của ai đó, một lần xem sẽ được tính.

Lượt xem đã được hiển thị trên ứng dụng Twitter cho iOS và Android. Ảnh: Twitter

“Bất kỳ ai xem Tweet của bạn đều được tính là một lượt xem, bất kể họ xem Tweet của bạn ở đâu (Trang chủ, Tìm kiếm, Hồ sơ, Tweet được nhúng trong bài viết) hay họ có theo dõi bạn hay không.

Ngay cả khi một người nhìn vào Tweet của chính họ, nó cũng được tính là một lượt xem. Công ty cũng cho biết thêm, việc xem một tweet từ trang web, sau đó lại xem nó trên điện thoại sẽ được tính là hai lượt xem.

Khi tính năng này bắt đầu ra mắt lần đầu tiên vào tối ngày 21.12, nó bị hạn chế hơn đáng kể và lượng thông tin cũng tương tự khi người dùng bật phân tích tài khoản.

Phiên bản mới ra mắt vào ngày 22.12 đã hiển thị bộ đếm lượt xem của mọi người, cung cấp nhiều thông tin hơn những gì hiển thị trong phần phân tích tài khoản.

Khi Elon Musk công bố tính năng này vào ngày 1.12, ông cho cộng đồng mạng thấy Twitter đang cố gắng cung cấp thông tin về các bài đăng văn bản và hình ảnh bằng lượt xem giống các bài đăng video. Vị CEO cũng nói rằng, tính năng này nhằm mục đích thể hiện sự “sống động” của Twitter.

Việc thêm nhiều thông tin công khai hơn vào mạng xã hội thực sự đi ngược lại với những gì các công ty khác đang làm gần đây.

Năm ngoái, Instagram và Facebook bắt đầu cho phép người dùng ẩn số lượt thích mà bài đăng của họ nhận được, một tính năng mà họ đã thử nghiệm trong nhiều năm. Ngay cả YouTube, với số lượt xem công khai là đóng vai trò rất quan trọng, cũng đã bắt đầu ẩn một số thông tin.

 

 

ANH VŨ

laodong.vn