Các doanh nghiệp sẽ phải trả 400 triệu đồng cho 10 giây quảng cáo trong trận chung kết World Cup 2022 được phát sóng trên VTV.

Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình (TVAd) mới đây đã công bố đơn giá quảng cáo trong các chương trình thuộc FIFA World Cup 2022 trên kênh VTV. 

Theo đó, mức giá quảng cáo tiếp tục tăng cao kỷ lục trong các kỳ World Cup từ trước đến nay.

Cụ thể, để quảng cáo tại trận chung kết World Cup năm nay, doanh nghiệp phải trả số tiền 400 triệu đồng cho 10 giây, và 800 triệu đồng cho 30 giây. Như vậy, mỗi phút quảng cáo ở trận chung kết sẽ mang lại cho VTV từ 1,5 đến 2,5 tỉ đồng.

Trước đó, mức giá quảng cáo cho trận chung kết World Cup 2018 chỉ có giá 250 triệu đồng cho 10 giây, 300 triệu đồng cho 15 giây, 375 triệu đồng cho 20 giây và 500 triệu đồng cho 30 giây.

Ngoài ra, phần bình luận và lễ bế mạc của World Cup 2022 cũng có giá bán cao với mức từ 375 triệu đồng đến 750 triệu đồng cho các thời lượng từ 10 giây và 30 giây. Con số này tăng gấp rưỡi so với năm 2018.

VTV hoàn tất mua bản quyền World Cup 2022 với mức giá 15 triệu USD. Ảnh: AFP.

CHI TRẦN

laodong.vn