Yahoo chuẩn bị tổ chức các buổi hoà nhạc và triển lãm ảo trên nền tảng metaverse phổ biến Decentraland.

Yahoo thử nghiệm metaverse tại Hồng Kông. Ảnh chụp màn hình

Công ty Internet Mỹ Yahoo cho biết họ sẽ khởi động một chuỗi hoạt động liên quan đến metaverse tại Hong Kong (Trung Quốc) nhằm mục đích quảng bá các công nghệ quảng cáo nhập vai. Thông báo này được đưa ra 1 ngày sau khi công ty mẹ của Facebook, Meta đưa ra tuyên bố tương tự.

Theo thông báo của Yahoo, công ty muốn tổ chức các buổi hòa nhạc và triển lãm ảo trên nền tảng metaverse nổi tiếng Decentraland, với các nhóm nhạc và nghệ sĩ địa phương.

Lorraine Cheung, trưởng bộ phận khán giả của Yahoo Hong Kong cho biết: “Yahoo Hong Kong luôn cung cấp nhiều dịch vụ trực tuyến phù hợp với cuộc sống hàng ngày của mọi người, bao gồm cả việc sử dụng công nghệ mới nhất để cải thiện và nâng cao trải nghiệm người dùng. Chúng tôi hy vọng metaverse sẽ kết nối mọi người bất kể thời gian và vị trí thực tế”.

Roger Li, giám đốc cấp cao về tiếp thị sáng tạo của Yahoo Creative Studios khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cho biết, 86% thế hệ Gen Z (những người trong độ tuổi từ 20 – đầu 30) kỳ vọng có trải nghiệm và tương tác kỹ thuật số liền mạch với thế giới thực. Hơn 80% người dân Hong Kong cũng quan tâm hoặc đã được trải nghiệm metaverse. Do đó, Roger Li cho rằng “làn sóng mua sắm trực tuyến sắp tới sẽ diễn ra tại đây”.

Trong tuần này, Yahoo cũng sẽ khởi động một triển lãm NFT có tên “Vực thẳm của Kwun Tong” về khu phố Hong Kong với sự hợp tác của các nhà sáng tạo địa phương.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh các công ty công nghệ khác cũng đã chọn Hong Kong làm nơi thử nghiệm các hoạt động liên quan đến metaverse khác nhau.

 

DIỄM QUỲNH

Theo https://laodong.vn/cong-nghe/yahoo-tiep-noi-facebook-thu-nghiem-metaverse-tai-hong-kong-1057718.ldo