Trong một cuộc họp báo được tổ chức tại Tokyo mới đây, Hyundai thông báo sẽ quay trở lại thị trường ôtô Nhật Bản.
Tại Nhật Bản, người tiêu dùng rất ưa chuộng các thương hiệu nội địa như Toyota và Honda, nên ôtô nhập khẩu chỉ chiếm 8%. Những chiếc xe được nhập khẩu hầu hết đều đến từ các thương hiệu Đức như Mercedes-Benz, BMW, và Audi.
Hyundai Motor đã từng gia nhập thị trường Nhật Bản vào năm 2001, nhưng hãng xe hoạt động kém hiệu quả trong 8 năm tiếp theo với tổng cộng 15.000 chiếc xe được bán ra.
Đến năm 2009, Hyundai phải rút lui khỏi xứ sở hoa anh đào. Tuy nhiên, khi xu hướng sử dụng xe điện đang gia tăng trong thời gian gần đây, tập đoàn Hyundai Motor quyết định tái gia nhập thị trường Nhật Bản với các mẫu xe điện là mũi nhọn.
Ở lần trở lại lần này, Hyundai có kế hoạch mới. Hãng xe Hàn Quốc sẽ chỉ bán ôtô điện tại Nhật Bản dưới dạng trực tuyến. Đây không phải là một chiến lược mới mẻ, các nhà sản xuất ôtô như Tesla đã cung cấp dịch vụ bán ôtô trực tuyến thông qua trang thông tin chính thức của hãng. Toyota và Nissan cũng đã giới thiệu các dịch vụ cho thuê xe trực tuyến tại Nhật Bản.
Để thể hiện rõ hơn mục tiêu trở thành “nhà cung cấp giải pháp di chuyển thông minh” tại Nhật Bản, Hyundai Motors Japan cũng được đổi tên thành Hyundai Mobility Japan. Hai mẫu xe được Hyundai gửi gắm niềm tin sẽ thu hút thị trường Nhật Bản là Ioniq 5 và Nexo đang trong quá trình chuẩn bị mở bán. Nếu chiến lược của Hyundai thành công, rất có thể hãng xe Hàn Quốc sẽ đạt mục tiêu bán 1,7 triệu xe điện trên toàn cầu vào năm 2026.