Meta cho biết các cuộc gọi trên ứng dụng nhắn tin của công ty đã tăng 40% kể từ năm 2020.
Ứng dụng Messenger của Meta đã trở thành một trong những cách để người dùng gọi thoại và video miễn phí phổ biến nhất trên thế giới. Giờ đây, một tinh chỉnh thiết kế mới đến từ Meta sẽ giúp nút gọi trên ứng dụng này dễ tìm và sử dụng hơn một chút. Meta đang thêm một tab dành riêng cho cuộc gọi âm thanh và video vào thanh chức năng ở cuối ứng dụng của mình, theo Engadget.
Tab mới sẽ xuất hiện cùng với các danh mục “Trò chuyện”, “Câu chuyện” và “Mọi người”, mở ra danh sách liên hệ của người dùng cùng các nút riêng biệt được thiết kế cho các cuộc gọi thoại và video. Đây là một thay đổi nhỏ nhưng có thể là một động thái của Meta nhằm biến Messenger thành một ứng dụng nhắn tin và gọi điện theo phong cách của Whatsapp.
Trước đây, người dùng phải mở tin nhắn riêng với một người bạn để gọi cho họ. Tính năng mới cho phép người dùng gọi điện trực tiếp cho bạn bè và cũng có thể dùng để giới thiệu cho những người ít quen thuộc với các tính năng gọi điện của Messenger.
Theo Meta, số lượng các cuộc gọi thoại và video trên Messenger đã tăng 40% kể từ đầu năm 2020. Công ty đã mở rộng các tính năng có sẵn cho ứng dụng nhắn tin của mình vào đầu năm nay, bao gồm thêm các phản ứng, nhãn dán, trả lời và chuyển tiếp tin nhắn cụ thể. Kế hoạch của Meta đưa mã hóa end-to-end trở thành tính năng mặc định cho Facebook và Instagram vào năm 2023. Công ty cũng đã thêm một số hiệu ứng AR vào các cuộc gọi điện video, cho phép người dùng sử dụng bộ lọc, mặt nạ và hoạt ảnh trong cuộc gọi.
Đối với các ứng dụng nhắn tin miễn phí, Messenger có một danh sách dài các đối thủ cạnh tranh, bao gồm Google Voice, Viber, Signal và WhatsApp, ứng dụng mà Meta đã mua vào năm 2014. Trong khi việc nhấn mạnh các chức năng âm thanh và video không làm Messenger nổi bật hơn các ứng dụng trên, nó vẫn là một trong số ít các ứng dụng lớn trong lĩnh vực này.
Theo https://laodong.vn/the-gioi-so/meta-cap-nhat-danh-muc-cuoc-goi-moi-cho-ung-dung-messenger-1051741.ldo