Được trang bị thêm công nghệ hybrid, vậy “tân binh” mới nhà Suzuki có gì để thu hút khách hàng trước đối thủ đồng hương Mitsubishi Xpander.

Ảnh: Mitsubishi

Thiết kế Dynamic Shield với các mảng khối góc cạnh vẫn là phong cách chủ đạo trên Mitsubishi Xpander mới. Mặt ca-lăng được tinh chỉnh, sơn đen, thể thao hơn. Phần đuôi xe cũng áp dụng kiểu thiết kế T-Shape cho đèn hậu. Cản trước và sau mới, mạnh mẽ hơn bản cũ.

Trong khi đó, Suzuki Ertiga Hybrid không tạo ra sự khác biệt đáng kể mà chủ yếu thay đổi một vài chi tiết nhỏ như các họa tiết trên mặt lưới tản nhiệt, độ linh hoạt của ăng ten, bổ sung thêm đèn định vị LED ở phía hốc đèn sương mù.

Ảnh: Thành Nhạn

Nếu xét về trang bị, mẫu xe Suzuki có phần thiệt khi chỉ dùng mâm 15 inch, đèn chính halogen, phanh tay cơ… Trong khi đối thủ Xpander được trang bị bộ la-zăng 17 inch, đèn chiếu sáng LED, phanh tay điện tử…

Về kích thước tổng thể, Xpander nhỉnh hơn mọi kích thước so với Ertiga. Cụ thể, kích thước tổng thể trên Mitsubishi Xpander lần lượt là (4475x 1750x 1695)mm,  khoảng sáng gầm 200mm, chiều dài cơ sở 2775mm.

Thông số này trên Ertiga lần lượt là 4.395 x 1.735 x 1.690 (mm), chiều dài cơ sở 2.740 mm và khoảng sáng gầm xe 180 mm.

Khoang lái Ertiga sang trọng, cổ điển, Xpander hiện đại, trẻ trung

So với thế hệ tiền nhiệm, khoang lái Xpander 2022 là một sự lột xác. Bảng táp-lô được thiết kế lại, phẳng hơn cùng các vật liệu mới. Bảng điều khiển trung tâm cũng tương tự.

Ảnh: Mitsubishi

Ở giữa táp-lô là màn hình cảm ứng 9 inch (bản cũ 7 inch), kết nối Apple CarPlay/Android Auto tích hợp điều khiển bằng cử chỉ.

Phong cách thiết kế khoang lái mới hiện diện trên hai bản AT Premium và Cross. Hai bản thấp hơn sở hữu nội thất tương tự bản tiền nhiệm.

Ảnh: Mitsubishi

Khoang lái của Suzuki Ertiga Hybrid đem đến một chút cảm giác về cấp độ sang trọng như sử dụng các tấm ốp trang trí giả vân gỗ, song vẫn thể hiện được sự thực dụng hơn cho những người mua xe ở phân khúc này, ví dụ như các vị trí để đồ đều rất thuận tiện.

Ảnh: Thành Nhạn

So với mô hình cũ, phiên bản Sport Limited của Suzuki Ertiga Hybrid được bổ sung thêm gương gập điện, đèn pha tự động, đèn chào mừng, sạc không dây, điều hòa tự động, camera 360 độ, màn hình cảm ứng 10 inch tích hợp Android Auto/Apple CarPlay, bộ tựa tay cho hàng ghế trước.

Ảnh: Thành Nhạn

Cả 2 mẫu xe đều có ghế ngồi bọc da ở cả 3 hàng ghế. Ertiga Hybrid nhỉnh hơn với hệ thống điều hòa tự động, đối thủ vẫn dùng điều hòa cơ với chức năng làm lạnh nhanh.

Tiết kiệm nhiên liệu là lợi thế của Ertiga

Động cơ trên Mitsubishi Xpander vẫn là loại xăng 1.5L MIVEC giống đời cũ. Khối động cơ này sản sinh công suất 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Tương tự, Suzuki Ertiga Hybrid cũng tiếp tục dùng động cơ xăng 1.5L nhưng có thêm sự hỗ trợ của bộ máy phát tích hợp khởi động ISG. Tổng công suất động cơ này tạo ra là 104,7 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Có thể thấy sức mạnh của 2 mẫu xe này gần như tương đồng, kể cả hộp số trên xe cũng là loại tự động 4 cấp hoặc sàn 5 cấp.

Tuy nhiên, có thêm ISG giúp Ertiga Hybrid có lợi thế hơn về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, đặc biệt là trong điều kiện đô thị cũng như tải nặng. Ertiga Hybrid tốn 5,95 l/100 km khi chuyển trong phố, con số này là 8,6 l/100 km đối với Xpander.

Đánh giá

Ở thế hệ mới, cả Suzuki Ertiga và Mitsubishi Xpander đều tăng  giá bán. Ở phiên bản cao nhất thì Xpander AT Premium (648 triệu đồng) rẻ hơn Ertiga Hybrid Sport Limited (678 triệu đồng) khoảng 30 triệu đồng.

Như vậy, giá bán đã không còn là lợi thế của mẫu Suzuki, tuy nhiên, với công nghệ Hybrid mới đi kèm camera 360 độ, đây vẫn là một mẫu xe đáng lựa chọn. Với Xpander, đây luôn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc và được coi là sự lựa chọn an toàn hơn.

 

 

PHƯƠNG DUY

laodong.vn