Ăn kiêng được coi là phương pháp giảm cân rất phổ biến đối với các chị em. Nhưng không phải lúc nào cũng đem lại hiệu quả.

Cảm thấy đói liên tục

Có cảm giác thèm ăn vô độ mặc dù đã ăn những phần thức ăn có kích thước lành mạnh suốt cả ngày có thể là một dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn phải điều chỉnh chế độ ăn kiêng hiện tại của mình.

Nếu bạn cảm thấy đói suốt cả ngày, có thể bạn đã không ăn đủ trong khi giảm cân đòi hỏi phải giảm lượng calo, ăn quá ít có thể khiến bạn khó chịu.

Cholesterol đang tăng lên

Dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy đã đến lúc ngừng ăn kiêng là khi thói quen ăn uống của bạn bắt đầu ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Nếu bạn đang ăn chế độ ăn keto hoặc các chế độ ăn kiêng tương tự, kiểm tra xem lượng cholesterol của bạn đang có xu hướng tăng lên hay không. Nếu cholesterol tăng, hãy cắt giảm một số chất béo bão hòa và tăng lượng chất xơ của bạn.

Cholesterol tăng là dấu hiệu sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng do ăn kiêng. Ảnh: Eva

Vì vậy, nếu bạn nhận thấy sự gia tăng cholesterol trong chế độ ăn uống hiện tại của mình, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ về các chiến lược tốt nhất để giúp điều chỉnh điều này.

Hãy hỏi xem việc xoay chuyển chế độ ăn uống hiện tại của bạn để chọn chế độ ăn nhiều chất xơ hơn có phải là động thái tốt nhất để tối ưu hóa sức khỏe của bạn hay không.

Luôn mệt mỏi

Nếu bạn cảm thấy kiệt sức ngay cả sau khi ngủ đủ giấc, chế độ ăn uống của bạn có thể là thủ phạm. Điều chỉnh thói quen ăn uống của bạn có thể là chìa khóa để giải quyết bí ẩn này.

Nhiều người không nhận ra rằng sự mệt mỏi mà họ thường cảm thấy có thể là do ăn không đúng hoặc đủ. Nhiều chế độ ăn kiêng hạn chế đòi hỏi phải giảm đáng kể lượng calo, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và thiếu]năng lượng.

Bạn nên đảm bảo rằng bạn ăn đủ lượng carbohydrate và protein trong mỗi bữa ăn. Hãy điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn cho phù hợp để duy trì tốt hơn mức năng lượng mong muốn của bạn.

Cảm thấy không có năng lượng trong quá trình luyện tập

Khi nói đến một hành trình sức khỏe hiệu quả, chế độ ăn uống và tập thể dục thường đi đôi với nhau. Bất kể lý do cho chế độ ăn uống của bạn là gì, nếu thay đổi lối sống của bạn được thúc đẩy bởi mong muốn cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn, thì tập thể dục là một khía cạnh quan trọng của phương trình này.

Tuy nhiên, dựa trên thói quen ăn uống của bạn theo một chế độ ăn kiêng không phù hợp với cơ thể bạn có thể phản tác dụng nỗ lực tập luyện của bạn bằng cách khiến bạn cảm thấy uể oải .

Ngoài việc ăn đủ lượng carbohydrate phức hợp, bạn nên đảm bảo có đủ protein chất lượng cao trong chế độ ăn uống của mình. Những loại thực phẩm này sẽ giúp cung cấp năng lượng và tiếp thêm năng lượng cho cơ thể để giúp bạn hoàn thành quá trình tập luyện và hơn thế nữa.

 

 

QUỲNH ANH (THEO STYLECRAZE)

https://laodong.vn/suc-khoe/4-dau-hieu-cho-thay-ban-nen-dung-ngay-viec-an-kieng-de-giam-can-1088060.ldo