Bộ phim tài liệu về Victoria’s Secret sẽ hé lộ những góc khuất đen tối suốt lịch sử hơn 50 năm phát triển.

Theo Pop Sugar, bộ phim “Victoria’s Secret: Angels and Demons” nói về đế chế nội y nước Mỹ Victoria’s Secret sẽ lên sóng vào ngày 14.7 tới.

Trong trailer mới công bố trên nền tảng Hulu, nội dung phim đề cập đến mối quan hệ giữa Les Wexner – cựu CEO L Brands (công ty mẹ của Victoria’s Secret) và tỉ phú có án ấu dâm Jeffrey Epstein.

Năm 2019, Jeffrey Epstein đã bị bắt sau khi lợi dụng danh tiếng của Victoria’s Secret để hoạt động mua bán mại dâm đối với phụ nữ, thậm chí trẻ vị thành niên. 

“Victoria’s Secret: Angels and Demons” được đạo diễn và sản xuất bởi Matt Tyrnauer. Đúng như tựa đề, phim sẽ hé lộ những bí ẩn về “gã khổng lồ” và sự hiện diện của “ác quỷ” đằng sau vỏ bọc hào nhoáng, hoa lệ.

Show diễn thời trang từng là niềm kiêu hãnh của Victoria’s Secret giờ đây đã sụp đổ. Ảnh: Hulu.

Trước khi thất thế và khai tử show diễn nội y, Victoria’s Secret từng thống trị ngành công nghiệp đồ lót thế giới, là “thiên đường” mà nhiều người mẫu mong ước được đặt chân đến.

Năm 1995, Victoria’s Secret Fashion Show ra đời, trở thành sự kiện được khán giả khắp thế giới đón đợi, đặc biệt là các quý ông. Hình ảnh những người mẫu nóng bỏng sải bước trên sàn catwalk trong bộ đồ lót gợi cảm biến Victoria’s Secret trở thành thương hiệu có nhiều đại sứ hình ảnh nhất thế giới.

Theo Washington Post, với các bộ sưu tập nội y như Very Sexy, Dream Angels hay Sexy Illusions, các nhà phân tích cho rằng công ty đang cố gắng xây dựng một thương hiệu xoay quanh ham muốn tình dục của nam giới đối với phụ nữ. 

Đế chế thương hiệu đồ lót một thời cũng hứng chịu chỉ trích khi đề cao vẻ đẹp phụ nữ siêu gầy, đây là vẻ đẹp phụ nữ được đưa ra qua tiêu chuẩn tình dục của đàn ông. Victoria’s Secret điêu đứng khi quan điểm về vẻ đẹp của phụ nữ thay đổi. Bộ phim tài liệu sẽ cho thấy những góc khuất khác về thương hiệu này.

Trong gần 2 thập kỷ, Victoria’s Secret đầu tư vào những buổi trình diễn thời trang, nơi có hàng loạt chiếc áo lót nạm đá quý, kim cương cùng đôi cánh thiên thần nổi bật.

Qua thời gian, thứ công chúng muốn thấy là một thương hiệu chân thực, ít gợi dục và dễ ứng dụng trong cuộc sống hơn.

Tờ Insider cho rằng các “thiên thần” của Victoria’s Secret đều là siêu mẫu với đôi chân dài, thân hình gầy nhưng vòng 1 vẫn đầy đặn. 

Tuy nhiên, cựu giám đốc tiếp thị của công ty – ông Edward Razek – lại nói rằng những phụ nữ quá béo hoặc là người chuyển giới thì không nên đứng trên sàn diễn. Ý kiến này tỏ rõ thái độ của thương hiệu về cái đẹp, nhưng từng khiến dư luận tranh cãi nảy nửa vì đậm tính miệt thị, phân biệt.

Sau khi vướng nhiều bê bối như phân biệt chủng tộc, quấy rối tình dục, bóc lột sức lao động, Victoria’s Secret đang gặp phải vô số khó khăn trên con đường đổi mới, tái sinh thương hiệu.

 

Show diễn Victoria’s Secret là thứ góp phần tạo nên “định kiến” của khách hàng về thương hiệu, đó là chỉ có người gầy mới có thể mặc đẹp. Ảnh: VS.

 

 

HUYỀN CHI

Theo https://laodong.vn/van-hoa-giai-tri/boc-tran-goc-toi-o-de-che-thien-than-noi-y-victorias-secret-1066612.ldo