Đối với nhiều người Singapore, những chuyến đi chợ sáng cùng cha mẹ là một kỷ niệm tuổi thơ đáng nhớ. Ngày nay trải nghiệm cửa hàng tạp hóa đã chuyển sang môi trường thuận tiện hơn

 

Đại dịch dai dẳng diễn ra vào năm 2020 đã kéo theo sự thay đổi quan trọng trong hành vi và thói quen của người tiêu dùng.

Vì Singapore, giống như phần còn lại của thế giới, đã chiến đấu để kiểm soát sự lây lan của COVID-19 bằng một loạt các giải pháp “ngắt mạch”, người tiêu dùng được khuyến khích ở nhà và mua sắm trực tuyến để mua hàng hóa và dịch vụ, tránh tương tác vật lý.

Đổi lại, khi đại dịch thắt chặt hơn, nhiều người đã chuyển sang kinh doanh cửa hàng tạp hóa trực tuyến vì một cách không tiếp xúc, vệ sinh và thuận tiện để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của họ và duy trì vẻ ngoài bình thường ở nhà.

Theo công ty nghiên cứu tạp hóa quốc tế IGD, thị trường tạp hóa trực tuyến của Singapore đã tăng gấp ba lần từ giá trị 130 triệu đô la Singapore (96,4 triệu đô la Mỹ) vào năm 2017, lên hơn 500 triệu đô la Singapore (370,94 triệu đô la Mỹ) vào năm 2020 . Mức tăng trưởng này không có dấu hiệu chậm lại vì nó được dự đoán sẽ tăng thêm 35% vào năm 2022.

Điều này dẫn đến tốc độ tăng nhanh chưa từng có của nhu cầu đối với hàng tạp hóa, nhưng có thể kiểm soát được vì RedMart đã dự đoán từ lâu sẽ tăng trưởng trong lĩnh vực này với kế hoạch giao 25.000 đơn hàng mỗi ngày vào năm 2025.

Khi chính phủ nâng mức đánh giá rủi ro DORSCON của quốc gia lên màu da cam, việc mua hàng hoảng loạn đã khiến doanh số bán hàng của RedMart tăng gấp bốn lần, với số lượt truy cập trang web duy nhất tăng tới 11 lần so với lưu lượng truy cập thông thường.

Sự xuất hiện của các nhóm khác nhau cũng tạo ra nhu cầu đối với các mặt hàng thực phẩm cụ thể, chẳng hạn như sự bùng phát của cảng cá Jurong đã làm tăng nhu cầu đối với cá tươi.

Để quản lý dự báo nhu cầu sẽ mở ra vào năm 2025, Lazada đã đầu tư đáng kể vào Trung tâm phân phối hàng tạp hóa tự động hoàn toàn mới (West Fulfillment Center-FC) gần 5 năm trước.

Tầm nhìn xa đó đảm bảo sự tăng trưởng trong 18 tháng qua có thể kiểm soát được khi nhân viên khai thác cơ sở lớn hơn để sử dụng tính năng tự động hóa hiện đại nhằm giảm bớt sự tiếp xúc của con người với thực phẩm trước khi đến tay khách hàng.

Điều này cho phép RedMart phục vụ thêm 50% số hộ gia đình, trong khi vẫn duy trì số lượng nhân viên như cũ, tất cả đều thông qua việc tăng cường hiệu quả và mức năng suất, mở đường cho Trung tâm đáp ứng nhu cầu hàng tạp hóa trong tương lai ở Singapore.

Tuy nhiên, đại dịch nhấn mạnh rằng an ninh lương thực của Singapore có thể dễ bị tổn thương bởi các sự kiện bên ngoài như đại dịch và thiên tai trong tương lai.

West FC và khả năng tích trữ nông sản ngày càng tăng, giúp đóng góp vào an ninh lương thực của Singapore, giữ cho quốc gia này được cung cấp đầy đủ thức ăn hàng ngày và quan trọng là trong những thời điểm cần thiết.

 

Palette đang phát triển và các tùy chọn cho hàng tạp hóa

Richard Ruddy, Giám đốc bán lẻ kiêm Giám đốc tạp hóa, Lazada Singapore dự đoán, nhìn về tương lai của hoạt động mua sắm tạp hóa ở Singapore, sẽ có nhiều sự phát triển khác được gắn với sở thích ăn uống ngày càng phát triển của Singapore và thói quen tiêu dùng đang thay đổi.

Một thay đổi vốn đã phổ biến, đó là sự gia tăng nhu cầu đối với các sản phẩm và nhãn hiệu hàng tạp hóa quốc tế. Do việc đi lại bị hạn chế và người dân Singapore theo dõi các xu hướng ẩm thực toàn cầu diễn ra trên mạng xã hội, RedMart đã chào đón nhiều thương hiệu toàn cầu hơn đến với nền tảng của mình để phục vụ cho việc thay đổi khẩu vị.

Một cuộc khảo sát do Facebook thực hiện tại Singapore cho thấy 75% người được hỏi sẵn sàng khám phá các thương hiệu mới.

Giờ đây, chỉ với một cú nhấp chuột, người tiêu dùng có thể tiếp cận với nhiều loại sản phẩm từ các siêu thị quốc tế như Woolworths của Úc, Sainsbury của Anh và Lotte Mart của Hàn Quốc, danh sách này là vô tận.

Các cửa hàng tạp hóa trực tuyến không chỉ mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn và sản phẩm mới mà họ thèm muốn, mà còn giúp những người ở Singapore sống xa quê hương có thể tiếp cận với những món ăn hoài cổ mà họ yêu thích.

Là tín đồ ăn uống, người Singapore cũng đã thử nghiệm và nâng cao kỹ năng nấu nướng của họ sau sự xuất hiện của Circuit Breakers, với mức tăng 30% nhu cầu đối với các sản phẩm tươi và đông lạnh từ năm 2019 đến năm 2020.

Sự gia tăng này, cùng với một loạt các sản phẩm quốc tế có sẵn trên nền tảng, sẽ có tác động trực tiếp đến thói quen và khẩu vị ăn uống của người Singapore, mở ra cánh cửa tiềm năng kinh tế vô tận cho bối cảnh ẩm thực địa phương vốn đã đa dạng.

Một xu hướng khác mà những người Singapore có ý thức xã hội đã tăng tốc trong năm qua là tìm kiếm các sản phẩm trồng tại địa phương.

Để hỗ trợ ngành công nghiệp địa phương, thương hiệu nhà RedMart dự trữ hơn 400 sản phẩm, trong đó hơn 50% các mặt hàng này được sản xuất với các đối tác và nhà cung cấp địa phương, với con số đó đang tăng lên đều đặn.

Ví dụ, dòng sản phẩm cá viên cao cấp RedMart X Fishball Story được giới thiệu sau khi làm việc với Douglas Ng, người sáng lập Fishball Story.

Cửa hàng tạp hóa trực tuyến không chỉ giúp các doanh nghiệp thực phẩm địa phương tiếp cận đối tượng mới mà còn có thể hỗ trợ kỹ thuật số hóa để chứng minh nguồn thu nhập của họ trong tương lai.

Hơn nữa, các doanh nghiệp nhỏ hơn có thể hưởng lợi từ các sáng kiến ​​được cung cấp bởi các nền tảng lớn hơn, như hợp tác với Chợ Nông sản SG hoặc bán hàng qua nhãn hiệu riêng của RedMart.

Với cách tiếp cận tự động và dựa trên dữ liệu để quản lý nhu cầu hàng tạp hóa trực tuyến của Singapore, các cửa hàng tạp hóa được đánh giá là sẽ hướng Singapore vượt qua sự phát triển tiếp theo trong cách người tiêu dùng mua thực phẩm và hàng gia dụng trực tuyến.

 

Theo https://thuonggiathitruong.vn/chuan-muc-moi-cua-cua-hang-tap-hoa-truc-tuyen/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *