Quảng cáo sắp xuất hiện trong mục khám phá và nguồn cấp dữ liệu của người dùng Instagram.
Doanh thu của Meta lần đầu tiên ghi nhận sự giảm sút trong quý thứ hai năm 2022. Theo Engadget, công ty đang tìm cách làm cho những con số đó tăng trở lại và khiến các nhà đầu tư yên tâm. Một trong những chiến lược mà công ty đang sử dụng là cố gắng kiếm thêm tiền từ Instagram.
Theo đó, Meta sẽ đưa quảng cáo vào nhiều khu vực hơn trên ứng dụng mạng xã hội này, cụ thể là khu vực Khám phá và nguồn cấp dữ liệu từ hồ sơ của người dùng. Các thương hiệu hiện đã có thể đặt quảng cáo trong khu vực Khám phá trên Instagram, nhưng các quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Công ty cũng sẽ cho một số người sáng tạo cơ hội kiếm tiền từ các quảng cáo được hiển thị trong hồ sơ của họ.
Meta đã công bố một loạt bản cập nhật khác cho các sản phẩm quảng cáo của mình. Một trong số đó sẽ ảnh hưởng đến mạng xã hội Instagram. Thứ nhất, công ty sẽ thử áp dụng quảng cáo thực tế tăng cường trong cả nguồn cấp dữ liệu và Stories. Meta cũng gợi ý rằng các thương hiệu đặt quảng cáo có thể sử dụng tính năng này để cho phép người dùng thử mua đồ nội thất trong nhà hoặc xem xét các mặt hàng kỹ hơn.
Ngoài ra, Meta cũng đang thử nghiệm các định dạng mới cho quảng cáo trong Facebook và Instagram Reels. Chúng bao gồm định dạng “post-loop”, loại quảng cáo có thể bỏ qua kéo dài từ 4 đến 10 giây, được phát sau khi Reels kết thúc. Ngoài ra, các thương hiệu sẽ có quyền truy cập vào thư viện nhạc miễn phí để sử dụng trong quảng cáo Reels.
Số lượng quảng cáo bạn sẽ thực sự thấy trên Instagram sẽ khác nhau đối với mỗi người. Bạn có thể để ý hoặc không, nhưng ít nhất chúng sẽ xuất hiện ở những nơi mà trước đây chúng không có mặt. “Số lượng quảng cáo trên toàn bộ nền tảng thay đổi dựa trên cách mọi người sử dụng Instagram. Chúng tôi theo dõi chặt chẽ tâm lý của mọi người, cả về quảng cáo và tính thương mại nói chung”, một phát ngôn viên của Instagram cho biết.