“Hype Boy” của NewJeans tiếp tục lập kỷ lục sau gần 2 năm ra mắt.

Nhóm NewJeans (Hanni, Danielle, Hyein, Haerin, Minji). Ảnh: ADOR

Theo Allkpop, bài hát mang tính biểu tượng của NewJeans “Hype Boy”, nằm trong mini album đầu tay phát hành tháng 7.2022, mới đây đã cán mốc 242,3 triệu lượt phát trực tuyến (stream) trên nền tảng âm nhạc hàng đầu Hàn Quốc Melon.

Thành tích này đưa “Hype Boy” vượt “Love Dive” của IVE (242,1 triệu stream) để trở thành ca khúc của nhóm nhạc thế hệ thứ 4 Kpop có lượt phát trực tuyến cao nhất lịch sử Melon.

Tính chung cả Kpop, “Hype Boy” là bài hát được phát trực tuyến nhiều thứ 4 mọi thời đại trên Melon của một nhóm nhạc nữ Kpop trong ngành, chỉ sau các ca khúc của TWICE và Blackpink (2 nhóm thuộc thế hệ thứ 3).

Top 10 ca khúc của nhóm nhạc nữ Kpop được phát trực tuyến nhiều nhất lịch sử Melon:

1. “Cheer Up” – TWICE: 290,7 triệu stream

2. “Ddu-Du Ddu-Du” – Blackpink: 250 triệu stream

3. “As if it’s your last” – Blackpink: 243,7 triệu stream

4. “Hype Boy” – NewJeans: 242,3 triệu stream

5. “Love Dive” – IVE: 242,1 triệu stream

6. “Red Flavor” – Red Velvet: 241,4 triệu stream

7. “Rollin’” – Brave Girls: 237,1 triệu stream

8. “TT” – TWICE: 234,6 triệu stream

9. “Dance The Night Away” – TWICE: 226,2 triệu stream

10. “Next Level” – aespa: 220 triệu stream

Trước đó, “Hype Boy” đã vượt “Dynamite” của BTS để lập kỷ lục bài hát của nhóm nhạc Kpop lọt vào Top 10 Melon lâu nhất lịch sử nền tảng này.

Ngoài ra, NewJeans  còn nắm giữ kỷ lục ca khúc của nghệ sĩ Kpop có số giờ Perfect all-kill (đứng Top 1 tất cả các bảng xếp hạng nhạc số hàng đầu Hàn Quốc) lâu nhất lịch sử, với “Ditto” đạt 655 giờ.

Mới đây, NewJeans là nhóm nhạc Kpop duy nhất có mặt trong danh sách 21 Under 21 năm 2024 do tạp chí âm nhạc đình đám Billboard công bố – tôn vinh thành tích của các nhạc sĩ trẻ dưới 21 tuổi, dựa trên tầm ảnh hưởng mà họ đã có đối với ngành công nghiệp âm nhạc cho đến nay, đồng thời nêu bật tiềm năng trong tương lai.

 

Dương Hương,

Laodong.vn