Rose (Blackpink)là ngôi sao Hàn Quốc có nhiều chiến dịch toàn cầu nhất với các thương hiệu xa xỉ.

Rosé Blackpink có 30 chiến dịch toàn cầu cho 4 thương hiệu xa xỉ. Ảnh: Naver

Ở ngành công nghiệp Kpop, vai trò đại sứ cho các thương hiệu xa xỉ là một trong những yếu tố chứng minh sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của nghệ sĩ.

Những danh phận đại sứ với thương hiệu xa xỉ toàn cầu không đơn giản là một hợp đồng kinh doanh, chúng là lời tuyên bố về khả năng tiếp thị của thần tượng và phản ánh sức hấp dẫn quốc tế của họ.

Hiện nay, đại sứ là các thần tượng Kpop có vai trò quan trọng đóng góp vào việc gia tăng doanh thu của nhãn hàng.

Những năm gần đây, Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung là thị trường mà những “ông lớn” trong ngành thời trang xa xỉ muốn chinh phục. Đã có rất nhiều ngôi sao Hàn Quốc được “chọn mặt gửi vàng” cho danh phận đại sứ. Nhưng mỗi đại sứ lại có đãi ngộ khác nhau, tùa thuộc vào độ nổi tiếng và sự phù hợp với sản phẩm, thương hiệu.

Trong số các đãi ngộ đối với đại sứ, việc được chọn cho Chiến dịch toàn cầu (Global Campaign) là sự ưu ái quan trọng bậc nhất, bên cạnh những hoạt động khác như lên trang bìa tạp chí, ngồi hàng ghế đầu show diễn, tham dự sự kiện của thương hiệu…

4 thương hiệu xa xỉ cùng lúc chạy chiến dịch toàn cầu có Rosé (Blackpink). Ảnh: X

Blackpink là nhóm nhạc tiêu biểu về sự nổi tiếng thông qua thời trang xa xỉ. Cả 4 cô gái đều đã có cơ hội xuất hiện trong chiến dịch toàn cầu của thương hiệu mình làm đại sứ (Jennie – Chanel, Jisoo – Dior, Lisa – Celine), nhưng thành viên được chọn đại diện chiến dịch toàn cầu nhiều nhất là Rosé với 30 chiến dịch. Cô cũng là người nổi tiếng Hàn Quốc có số lượng Global Campaign nhiều nhất lịch sử.

Giọng ca chính của Blackpink làm được điều này chỉ trong vòng 4 năm, với vai trò đại sứ toàn cầu của 4 thương hiệu cao cấp: thời trang Saint Laurent(YSL), trang sức – đồng hồ Tiffany & Co., mỹ phẩm Sulwhasoo và vali Rimowa.

Kể từ tháng 9 cho đến nay, cả 4 thương hiệu kể trên đều chạy chiến dịch toàn cầu có Rosé làm người mẫu.

 

Rosé có mặt trên 30 chiến dịch toàn cầu của thương hiệu xa xỉ. Ảnh: X

 

Áp phích quảng cáo “khủng” của hãng vali cao cấp Rimowa dành cho tân đại sứ toàn cầu Rosé. Ảnh: X

 

Áp phích quảng cáo YSL của Rosé ở Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh: X

 

15 chiến dịch Saint Laurent:

Saint Laurent Fall 20 Denim

Saint Laurent Fall 20 RTW

Saint Laurent Fall 20 Solferino

Saint Laurent Fall 20 Sunglass Eyewear Collection

Saint Laurent Fall 20 Optical Eyewear Collection

Saint Laurent Fall/Winter Eyewear 21

Saint Laurent Fall/Winter 21 Sunglass Eyewear Collection

Saint Laurent Fall/Winter 21 Optical Eyewear Collection

Saint Laurent Fall 22 RTW

Saint Laurent Fall 22 Niki

Saint Laurent Fall 22 Le 5 à 7 Mini Hobo

Saint Laurent Fall 22 Sunglass Eyewear Collection

Saint Laurent Fall 22 Optical Eyewear Collection

Saint Laurent Fall 23 Le 37

Saint Laurent Fall 23 Sunglass Eyewear Collection

7 chiến dịch Tiffany & Co.:

Tiffany&Co. Hardwear 2021

Tiffany&Co. Hardwear 2022

Tiffany&Co. Hardwear 2022 Modern Classics

Tiffany&Co. Hardwear 2022 Titanium Limited Edition

Tiffany&Co. Lock 2023

Tiffany&Co. Lock 2023 Rosé Edition

Tiffany&Co. Lock 2.0 2023

1 chiến dịch Rimowa:

Never Still

7 chiến dịch Sulwhasoo:

Sulwhasoo Rebloom (First Activating Care Serum)

Sulwhasoo Rebloom (Winter Bloom)

Sulwhasoo Rebloom (First Encounter)

Sulwhasoo Rebloom (Snow, Flower, Beauty)

Sulwhasoo First Care Activating Serum Vl

Sulwhasoo Perfecting Cushion

Sulwhasoo, The Ultimate S Cream

 

 

 

 

 

DƯƠNG HƯƠNG

laodong.vn