Công cụ chỉnh sửa mới của TikTok cho phép người dùng điều chỉnh video, hình ảnh, âm thanh và văn bản.
Trang TechCrunch đưa tin, vào hôm 6.10, nền tảng truyền thông xã hội TikTok đã giới thiệu các công cụ chỉnh sửa mới để người dùng tự do sáng tạo hơn với nội dung của họ.
Các công cụ mới cho phép người dùng dễ dàng điều chỉnh clip, âm thanh, hình ảnh và văn bản. TikTok cho biết, những thay đổi trên hiện đã có sẵn cho người dùng ở Mỹ và hầu hết các khu vực trên toàn cầu.
Với các công cụ mới, người dùng sẽ có thể xếp chồng, cắt và tách các video clip. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tăng hoặc giảm tốc độ của video.
Việc cắt ghép và đăng video trên ứng dụng TikTok vốn đã khá đơn giản nhưng những công cụ mới này được dự đoán sẽ cung cấp cho người sáng tạo đa dạng các hình thức chỉnh sửa để làm cho nội dung trở nên trực quan và thu hút hơn.
Ngoài các công cụ dành cho video, TikTok cũng sẽ bổ sung các công cụ mới cho âm thanh, giờ đây, người dùng có thể cắt và đặt thời lượng cho âm thanh mà họ sử dụng trong video.
Hiện tại, người dùng cũng có thể thêm các hiệu ứng âm thanh vào bài đăng. Âm thanh được xem là một nhân tố quan trọng trong video trên TikTok và thường là cơ sở cho nhiều xu hướng, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi TikTok đang cung cấp cho người dùng nhiều cách hơn để kết hợp âm thanh vào nội dung của họ.
Nền tảng TikTok cũng cung cấp cho người dùng khả năng dễ dàng chỉnh sửa, định vị và đặt thời lượng cho văn bản.
Ngoài ra, một tính năng mới khác cho phép người dùng thêm ảnh và lớp phủ video để xếp chồng ảnh trong ảnh hoặc video trong video. Một điểm đáng chú ý khác là giờ đây bạn có thể xoay hoặc phóng to và thu nhỏ khung hình của từng clip.
Công ty gần đây cũng đã triển khai một tính năng mới “Chế độ ảnh”, một định dạng băng chuyền mới cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh chất lượng cao trên TikTok kết hợp với nhạc nền.
Việc công bố tính năng này diễn ra vào thời điểm mà Instagram, khởi đầu là một ứng dụng chia sẻ ảnh, đang chuyển hướng sang video để tăng cường cạnh tranh với nền tảng TikTok.
“Chế độ Ảnh” mới của TikTok được đánh giá có thể thu hút những người dùng muốn chia sẻ hình ảnh chất lượng cao trên mạng xã hội, đặc biệt là khi các nhiếp ảnh gia không hài lòng với những thay đổi gần đây của Instagram.
TikTok gần đây cũng đã thêm khả năng chia sẻ mô tả dài hơn, người dùng hiện có thể thêm tối đa 2.200 ký tự cho mỗi bài đăng. Công ty cho biết thêm không gian sẽ mang lại cho người sáng tạo cơ hội xây dựng dựa trên những câu chuyện mà họ đã chia sẻ.
Sự ra mắt của các tính năng mới diễn ra khi TikTok tiếp tục chuỗi ngày dẫn đầu ở vị trí ứng dụng tạo ra doanh thu cao nhất trong một quý trong quý thứ tư liên tiếp.
Ứng dụng toàn cầu của TikTok cùng với phiên bản tiếng Trung của nó, với tên gọi là Douyin, cùng nhau giữ vị trí là ứng dụng không phải trò chơi có doanh thu cao nhất trên App Store và Google Play cộng lại, với khoảng 914.4 triệu USD chi tiêu của người tiêu dùng trong quý.