The Drum dẫn lời các chuyên gia nói rằng, các đại lý và người sáng tạo sẽ cần cung cấp cho khách hàng sự minh bạch hơn nhiều về giá cả và đo lường nếu tiếp thị người ảnh hưởng thực sự ra đời vào năm 2022, khi xem xét các xu hướng sẽ xác định không gian trong những tháng tới.
Theo trưởng bộ phận ảnh hưởng của Ogilvy, tiếp thị người ảnh hưởng đã “lười biếng” áp dụng các chỉ số dựa trên kết quả và thách thức quan trọng của năm nay là đáp ứng nhu cầu về trách nhiệm giải trình nhiều hơn của các lãnh đạo doanh nghiệp.
Rahul Titus cho biết các nhà tiếp thị giờ đây cần biết rằng mỗi xu chi tiêu cho tiếp thị người ảnh hưởng đang thúc đẩy ROI. “Khách hàng hiện đang chi hàng triệu đô la và khi điều đó xảy ra thì trách nhiệm giải trình sẽ phát huy tác dụng,” ông nói.
“Là một ngành công nghiệp, chúng tôi đã khá lười biếng nếu tôi rất trung thực. Chúng tôi không đo lường kết quả bởi vì chúng tôi chưa bao giờ được hỏi trước đây. “-Rahul Titus nói
Titus cho biết trong 12 tháng tới những người có ảnh hưởng và đại lý sẽ phải chuyển từ chỉ số tương tác sang chỉ số dựa trên kết quả.
Người đồng sáng lập của influencer agency The Fifth, Oliver Lewis , nói rằng ngành công nghiệp này cần phải minh bạch hơn trong việc đo lường cũng như định giá và dán nhãn để cho thấy nó là một ngành trưởng thành. Ông nói: “Nếu bạn muốn được coi trọng, bạn cần phải mở các kênh của mình để đo lường.
Theo Lewis, 12 tháng tới là khoảng thời gian giáo dục cho các nhà tiếp thị có ảnh hưởng để tìm ra cách mua sắm trực tiếp và tham gia vào NFT và không gian ảo “đòi hỏi một đường cong học tập nhanh chóng”.
“Thực tế là chúng tôi có rất ít kiến thức chuyên môn về thị trường của mình ngoài các nền tảng mà chúng đang tạo ra cho dù đó là thị trường tiền điện tử cho NFT hay TikTok để mua sắm trực tiếp. Vì vậy, thách thức quan trọng là phải theo kịp tốc độ, ”ông nói. Lewis tin rằng công việc của các cơ quan và nền tảng là phải dẫn đầu trong việc giáo dục những người sáng tạo.
“Sẽ có một cuộc chạy đua vũ trang giành sự chú ý của người sáng tạo trên tàu lao vào thế giới này,” anh nói thêm.
TikTok hiện đã vượt qua Google để trở thành nền tảng được sử dụng nhiều nhất trên hành tinh, Pinterest đang trong quá trình tái sinh và Twitch đang thu hút 8 triệu người dùng hàng tháng. Titus cho biết việc đa dạng hóa các nền tảng đang phá vỡ các chiến lược kỹ thuật số đòi hỏi các thương hiệu phải áp dụng một chiến lược riêng cho từng nền tảng. Titus dự đoán rất nhiều chi tiêu trong năm tới sẽ dành cho việc học và thử nghiệm các chiến lược nền tảng riêng lẻ.
Titus cho biết thêm rằng với việc đa dạng hóa nền tảng, cấu trúc nhóm sẽ trở nên phức tạp hơn trong 12-18 tháng tới với nhiều vai trò hơn cần thiết để hỗ trợ chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng. Anh ấy dự đoán chi tiêu tăng thêm sẽ được chuyển thành các vai trò và đội ngũ mới.
Tăng chi tiêu cho tiếp thị người ảnh hưởng
Lewis dự kiến chi tiêu sẽ tăng nhanh vào năm 2022 với một số tiền từ PR được phân bổ lại vào không gian. Ông cho biết các thương hiệu sẽ bắt đầu tập trung vào chi tiêu của người có ảnh hưởng, vốn có truyền thống đến từ sự kết hợp ngân sách.
Ông cũng dự đoán rằng “chi tiêu sẽ phát triển thành các chương trình đại sứ dài hạn”.
Người đồng sáng lập nền tảng người ảnh hưởng Vamp, Aaron Brooks, cho biết việc đa dạng hóa nền tảng có nghĩa là “các thương hiệu cần phải cho phép chi tiêu bổ sung để đầu tư vào những không gian mới nổi này”. Brooks khuyên “nên có các chiến lược riêng biệt cho từng nền tảng và nhận được lợi ích từ ngân sách cho từng nền tảng”.
Brooks cho biết thêm rằng các thương hiệu ngày càng yêu cầu các chiến dịch chạy trên nhiều lãnh thổ và thường đắt hơn.
Điều gì sẽ xảy ra vào năm 2022
Titus nói: “ Lĩnh vực tăng trưởng đáng kể trong năm tới sẽ là B2B . “Mọi người cho rằng ảnh hưởng B2B có thể khô khan và nhàm chán và chỉ dựa vào LinkedIn nhưng trên thực tế, có nhiều tiền hơn, các thương hiệu lớn và khán giả thích hợp hơn.” Titus dự đoán nó có thể phát triển để chiếm 40-50% trong lĩnh vực người ảnh hưởng.
Pinterest sẽ ra đời vào năm 2022. Brooks giải thích rằng nền tảng này có SEO tốt và nội dung có tuổi thọ cao, “các nền tảng khác bạn phải tạo nội dung mỗi ngày để luôn phù hợp”.
Nhiều công ty sẽ đăng ký chuyên nghiệp hóa ngành với sự ra mắt của Tổ chức Thương mại Tiếp thị Người ảnh hưởng (IMTB) ở Anh và các nhóm quốc tế khác như Hội đồng Người ảnh hưởng Hoa Kỳ. Lewis nói: “Chúng tôi cần thị trường luôn sẵn sàng để thống nhất về đạo đức và quy tắc.”
Theo Brooks, chi tiêu trong lĩnh vực ô tô và dịch vụ tài chính sẽ mở rộng vào năm 2022. Ông cho biết thêm rằng ngành công nghiệp xe hơi đang dẫn đầu trong việc tái định hình nội dung
Quỳnh Anh
Theo https://thuonggiathitruong.vn/tuong-lai-tiep-thi-nguoi-co-anh-huong-vao-nam-2022/