Instagram đang trong quá trình thử nghiệm một tính năng mới giúp người sáng tạo có thể kiếm tiền thông qua Reels.
Trang TechCrunch đưa tin, Instagram đang thử nghiệm nội bộ một tính năng mới giúp người sáng tạo kiếm tiền trên nền tảng mạng xã hội này.
Tính năng thử nghiệm được gọi là “Quà tặng” và sẽ cho phép người sáng tạo kiếm tiền thông qua Reels.
Tính năng này được nhà nghiên cứu ứng dụng Alessandro Paluzzi phát hiện lần đầu tiên vào hồi tháng 7, khi Instagram vẫn đang phát triển nó với tên gọi “Content Appreciation”.
Vào ngày 25.8, ông Paluzzi thông báo rằng, tính năng này đã được phát triển thêm và được đổi tên thành “Quà tặng”.
Theo ảnh chụp màn hình do ông Paluzzi đăng tải, tính năng trên sẽ cho phép người sáng tạo chuyển đổi một tùy chọn để người hâm mộ có thể gửi “Quà tặng” cho họ.
Người sáng tạo cũng có thể kiểm tra xem họ có đủ điều kiện cho tính năng này hay không trong tab “Quà tặng” ở phần cài đặt.
Ảnh chụp màn hình cũng gợi ý rằng, người dùng có thể gửi “Quà tặng” thông qua một nút hiển thị ở cuối Reels.
Trước đó, vào năm 2020, Instagram đã ra mắt Badges, một tính năng cho phép người dùng thể hiện sự ủng hộ đối với người sáng tạo trong một video trực tiếp.
Khi bạn mua huy hiệu trong một video trực tiếp, biểu tượng trái tim sẽ xuất hiện bên cạnh tên của bạn trong phần bình luận.
Với việc có thể bổ sung tính năng “Quà tặng”, Instagram sẽ mang đến cho người sáng tạo cách kiếm tiền thông qua cả phát trực tiếp và Reels.
Điều đáng chú ý là cũng như bất kỳ tính năng nội bộ nào khác, vẫn chưa xác định rõ được thời điểm hoặc liệu Instagram có kế hoạch triển khai “Quà tặng” cho người dùng hay không.
Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Instagram có kế hoạch triển khai tính năng “Quà tặng”, đặc biệt là khi các nền tảng mạng xã hội khác như TikTok hay Twitter đã có các phiên bản riêng để người dùng có thể tặng quà cho người sáng tạo.