The Wall Street đưa tin, Netflix đang có kế hoạch phát hành phiên bản hỗ trợ quảng cáo vào ngày 1.11.2022.
Trước đó, Netflix đã thông báo rằng, họ sẽ ra mắt phiên bản có quảng cáo vào đầu năm 2023. Tuy nhiên, hiện tại, gã khổng lồ Streaming có thể đã thay đổi dự định.
Netflix và Disney+ đều có kế hoạch phát hành phiên bản có quảng cáo. Hai nền tảng đang chạy đua trong việc tìm cách tạo ra lợi nhuận và thu hút nhiều người đăng ký dài hạn.
Các nguồn tin cho biết, Netflix đã có kế hoạch ra mắt ở nhiều quốc gia, bao gồm Mĩ, Anh, Canada, Pháp và Đức. Còn Disney+ ban đầu sẽ phát hành tại Mỹ vào năm 2022 trước khi mở rộng ra thị trường quốc tế trong năm sau.
Các nguồn tin cũng tiết lộ, dịch vụ phát trực tuyến của Netflix có thể tính phí các nhà quảng cáo khoảng 65USD cho 1.000 lượt xem. Công ty cũng chỉ cho phép các thương hiệu chi 20 triệu USD mỗi năm để đảm bảo người dùng không nhìn thấy cùng một quảng cáo quá thường xuyên.
Đối với các chương trình truyền hình, cứ mỗi giờ lại xuất hiện 4 phút quảng cáo. Còn đối với phim lẻ, quảng cáo sẽ được khởi chạy ở ngay đầu.
Tương tự, Disney+ cũng tải quảng cáo trung bình 4 phút mỗi giờ. Tuy nhiên, dối với các chương trình dành cho trẻ em thì sẽ không chạy quảng cáo.
Bên cạnh đó, các báo cáo gần đây cũng cho hay, Netflix sẽ không cho phép người dùng phiên bản hỗ trợ quảng cáo được xem ngoại tuyến.
Chi phí cho phiên bản này của Netflix được cho là sẽ rơi vào từ 7 USD đến 9 USD mỗi tháng. Còn Disney+ đã xác nhận công ty sẽ tính phí người dùng 7,99 USD/ tháng.
Netflix cho biết, họ vẫn đang cân nhắc cách thức hoạt động cũng như mức giá của phiên bản hỗ trợ quảng cáo nhưng vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức nào.
https://laodong.vn/cong-nghe/phien-ban-ho-tro-quang-cao-cua-netflix-co-the-duoc-ra-mat-som-1088490.ldo