Đại diện của Samsung đã thông báo về một vụ rò rỉ dữ liệu người dùng Mỹ vào tháng 7.2022.
Samsung dường như đang có vấn đề về khả năng bảo mật trong năm nay khi bị tin tặc lấy được mã nguồn của Galaxy vào đầu năm 2022.
Không dừng lại ở đó, ông lớn công nghệ của Hàn Quốc lại vừa bị tin tặc nhắm tới và lấy được một số thông tin cá nhân của khách hàng, theo Engadget.
Reuters đưa tin, Samsung đã thông báo số An sinh xã hội, số thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của những người dùng này vẫn được bảo vệ. Tuy nhiên, sự kiện lộ thông tin này “có thể đã ảnh hưởng đến các thông tin như tên, liên hệ và thông tin nhân khẩu học, ngày sinh và thông tin đăng ký sản phẩm” của một số khách hàng Mỹ. Công ty không tiết lộ bao nhiêu người có thể đã bị ảnh hưởng nhưng đã thông báo trực tiếp cho một số khách hàng qua email.
Samsung cho biết tin tặc đã truy cập trái phép vào hệ thống của họ vào cuối tháng 7.2022. Vào đầu tháng 8, kẻ tấn công đã lấy được dữ liệu khách hàng, nhưng các thiết bị của người tiêu dùng không bị ảnh hưởng.
Công ty cho biết, họ đã thực hiện các bước để bảo mật hệ thống của mình và thuê một công ty bảo mật mạng bên thứ ba tham gia. Các cơ quan thực thi pháp luật cũng đã được thông báo về vụ tấn công mạng này.
Samsung cho biết khách hàng không cần thiết phải thực hiện hành động ngay lập tức, dựa trên kết quả cuộc điều tra của mình. Tuy nhiên, công ty đề nghị mọi người nên thận trọng nếu họ nhận được các email không mong muốn và xem xét tài khoản của họ để tìm các dấu hiệu hoạt động đáng ngờ.
“Chúng tôi cam kết bảo vệ an ninh và quyền riêng tư của khách hàng. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc siêng năng để phát triển và thực hiện các bước tiếp theo trước mắt và lâu dài hơn để tăng cường hơn nữa bảo mật trên các hệ thống của mình”, Samsung cho biết.
https://laodong.vn/cong-nghe/samsung-xac-nhan-co-mot-vu-ro-ri-du-lieu-nguoi-dung-my-1088418.ldo