Mới đây Samsung đã chấp thuận trả khoản tiền phạt 14 triệu USD do quảng cáo sai về khả năng chống nước của điện thoại Galaxy.
Vào năm 2019, Uỷ ban Người tiêu dùng và Cạnh tranh Australia (ACCC) đã kiện Samsung do quảng cáo có liên quan đến bảy mẫu điện thoại Galaxy.
Theo đó, cơ quan này cho rằng Samsung đã “lừa dối” khách hàng với hơn 300 quảng cáo kể từ tháng 2.2016. Số lượng quảng cáo sau đó đã được xác định là 684.
Các quảng cáo này được đăng trực tuyến trên các phương tiện truyền thông cũng như biển quảng cáo.
Nội dung gây hiểu lầm về khả năng chống nước của điện thoại Galaxy trong khi thực tế các mẫu điện thoại này đều ngừng hoạt động sau khi dính nước.
Caryn Van Procter, luật sư của ACCC, trình bày tại toà án rằng thiết bị Samsung nếu sử dụng trong nước mặn hoặc hồ bơi thực tế “có nguy cơ bị hư hỏng do ăn mòn đối với cổng sạc của điện thoại”. Công ty Hàn Quốc sau đó đã thừa nhận điều này.
Thỏa thuận dàn xếp kể trên chỉ áp dụng cho 7 mẫu thiết bị Galaxy S7, S7 Edge, A5, A7, S8, S8 Plus và Note8 được ra mắt ở giai đoạn 2016-2018. Trong thời gian này, Samsung bán được ba triệu smartphone Galaxy, nhưng không phân loại mẫu nào chống nước.
Mặc dù được cung cấp thông tin về hàng trăm nghìn lượt xem quảng cáo qua Facebook và Twitter, nhưng toà án cho rằng không có cách nào để biết có bao nhiêu người tiêu dùng đã mua các thiết bị sau quảng cáo, cũng như sau đó có bao nhiêu người gặp lỗi với điện thoại do sử dụng thiết bị trong hồ bơi hoặc nước biển rồi mới sạc.
Chủ tịch ACCC, Gina Cass-Gottlieb khẳng định: “Hình phạt này là một lời nhắc nhở mạnh mẽ đối với các doanh nghiệp rằng tất cả các công bố về tính năng của sản phẩm phải được chứng minh thực.
ACCC sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp cưỡng chế đối với các doanh nghiệp gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.”
Theo https://laodong.vn/cong-nghe/samsung-bi-phat-14-trieu-usd-vi-quang-cao-dien-thoai-gay-hieu-lam-1062945.ldo