Dịch vụ cung cấp nhạc, podcast và video kỹ thuật số Spotify Technology SA cho biết họ đã mua lại Kinzen, một công ty sẽ giúp họ xác định những nội dung độc hại trên nền tảng của mình.

Các điều khoản thỏa thuận không được tiết lộ. Việc mua lại là một phần trong nỗ lực của Spotify nhằm giải quyết nội dung có hại trên dịch vụ của mình sau phản ứng dữ dội hồi đầu năm nay đối với chương trình The Joe Rogan Experience, trong đó podcaster bị cáo buộc phát tán thông tin sai lệch về COVID-19.

Kinzen – công ty có trụ sở tại Dublin đã hợp tác với Spotify từ năm 2020, ban đầu tập trung vào tính toàn vẹn của nội dung liên quan đến bầu cử trên khắp thế giới. Kể từ đó, nội dung của Kinzen đã mở rộng để bao gồm việc nhắm mục tiêu về thông tin sai lệch, sai định dạng và những lời nói mang tính căm thù.

“Kinzen cung cấp sự kết hợp của các công cụ và kiến ​​thức chuyên môn để giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về nội dung trên nền tảng của chúng tôi và các xu hướng lạm dụng đang nổi lên”, Sarah Hoyle, người đứng đầu về sự tin cậy và an toàn của Spotify cho biết.

Đầu năm nay, Spotify cho biết họ sẽ minh bạch hơn trong cách xác định đâu là nội dung được chấp nhận và không được chấp nhận. Dịch vụ này cũng đã xuất bản các quy tắc nền tảng của mình lần đầu tiên vào tháng 1 năm nay. Đến tháng 6, Spotify thành lập Ủy ban tư vấn an toàn bởi bên thứ ba, nhằm mục tiêu cải thiện tính thích hợp của các nội dung trên nền tảng này.

Kinzen sẽ đưa ra những cảnh báo sớm về các vấn đề ở các thị trường khác nhau, giúp Spotify kiểm duyệt nội dung bằng nhiều ngôn ngữ hơn một cách hiệu quả hơn.

 

 

NGUYỄN ĐĂNG

laodong.vn