Spotify đã ra mắt một trang web bán vé giúp người hâm mộ mua vé các buổi biểu diễn trực tiếp từ nền tảng, thay vì hướng người dùng đến các đối tác khác.

Spotify triển khai bán vé nghe nhạc trực tiếp cho người dùng. Ảnh chụp màn hình.

Theo Techcrunch, trang web mới của Spotify sẽ liệt kê danh sách các buổi biểu diễn, hòa nhạc sắp tới và cho phép người dùng mua vé tới các buổi biểu diễn này bằng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng.

Theo đó, người dùng bắt buộc phải có tài khoản Spotify để mua vé.

Hiện tại, Spotify vẫn chưa chính thức thông báo về việc ra mắt nền tảng bán vé của mình, nhưng họ đã cho biết rằng, trang web đã mở cửa cho công chúng đặt vé sớm nhất có thể.

Spotify bán vé sự kiện trực tiếp trên nền tảng. Ảnh: Spotify

Trang web sẽ liệt kê các chương trình có thể được đặt trước trên trang chủ. Người dùng có thể xem các lượt đặt vé trước đây và sắp tới trong phần “Sự kiện của tôi”.

Hiện tại, trang bán vé Spotify Tickets đã liệt kê các buổi biểu diễn của các nghệ sĩ như Limbeck, Crow, Annie DiRusso, Four Years Strong, và TOKiMONSTA, những người sẽ có concert hay buổi công diễn tại Mỹ trong những tháng tới.

“Tại Spotify, chúng tôi thường xuyên thử nghiệm các sản phẩm và ý tưởng mới để cải thiện trải nghiệm người dùng. Tickets.spotify.com là thử nghiệm mới nhất của chúng tôi” – công ty cho hay trong một tuyên bố với TechCrunch. 

Trước đó, vào tháng 6, Spotify đã cải thiện trang khám phá sự kiện trực tiếp trong ứng dụng của mình. Đây được xem là “bàn đạp” cho động thái mới này.

Thêm nữa, những sự kiện liên quan đến những buổi hòa ca khu vực xung quanh người dùng sẽ được ứng dụng đề xuất và gợi ý. 

Cho đến nay, Spotify đã hợp tác với Ticketmaster, AXS, DICE, Eventbrite và See Tickets để đặt vé, được sử dụng để liên kết với các nền tảng của đối tác này từ trang sự kiện. 

Tuy nhiên, công ty chưa chia sẻ bất kỳ thông tin nào về kế hoạch và lịch đặt trước về sự kiện được bán vé trực tiếp trên trang “Sự kiện trực tiếp”.

Việc ra mắt nền tảng bán vé của Spotify diễn ra vài ngày sau khi TikTok hợp tác với Ticketmaster để cho phép người dùng khám phá các buổi hòa nhạc và các sự kiện trực tiếp khác. 

Được biết, vào tháng 2 vừa qua, Snap cũng đã hợp tác với nền tảng đặt vé để tăng sức mạnh cho việc khám phá sự kiện thông qua Snap Minis – chương trình của bên thứ ba trên Snapchat.

 

KHÁNH LY

https://laodong.vn/cong-nghe/spotify-trien-khai-ban-ve-nghe-ca-nhac-truc-tiep-1079516.ldo